1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

4 Nguyên do khiến bếp từ bị kêu và bí quyết giải quyết

Thảo luận trong 'Đồ Dùng Trong Nhà' bắt đầu bởi gasbanmaivn, 2/5/24.

  1. gasbanmaivn

    gasbanmaivn Member

    Bếp từ là một trong một vài trang bị nhà bếp tiên tiến được ưa chuộng với tính năng thông minh, nấu nướng chóng vánh, tiết kiệm năng lượng và dễ dàng vệ sinh. bên cạnh đó, những các bạn thường gặp phải hiện trạng bếp từ bị kêu rè rè hoặc kêu lớn khi mà đang dùng. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng này là gì? Và làm cho thế nào để giải quyết hiện trạng này?

    [​IMG]

    Top 4 nguyên do bếp từ bị kêu và phương pháp khắc phục

    Hãy cộng chuyên gia nội thất nhà bếp Gas Ban Mai với hơn 20 năm kinh nghiệm Tìm hiểu qua bài viết dưới đây với 4 căn nguyên khiến cho bếp từ bị kêu và bí quyết giải quyết khôn xiết đơn giản.

    I. Dùng nồi hoặc chảo không đáp ứng làm cho bếp từ bị kêu lúc đun nấu
    1. Nguyên nhân:
    • Một trong những căn nguyên phổ biến nhất làm cho bếp từ kêu là sử dụng nồi hoặc chảo ko phải khiến cho bằng chất liệu từ dẫn nhiệt như nồi từ. những nồi và chảo khiến từ inox, nhôm, hoặc gang ko bức xúc với từ trường nên ko truyền nhiệt hữu hiệu, làm bếp từ phải khiến cho việc với công suất cao hơn để nấu ăn, gây ra tiếng kêu.
    • Việc sử dụng công cụ đun nấu có đáy nhiễm từ nhưng đáy quá mỏng hoặc được ngoài mặt dạng tổ ong làm đứt quãng bề mặt xúc tiếp với mặt kính bếp cũng là nguyên cớ gây ra tiếng kêu rè rè khi chúng ta đang đun nấu.
    2. Bí quyết khắc phục:
    • Để giải quyết hiện trạng này, bạn nên dùng nồi và chảo sở hữu đáy khiến từ chất liệu từ dẫn nhiệt, như nồi từ. Điều này giúp truyền nhiệt 1 bí quyết hữu hiệu và giảm tiếng kêu.
    • Dùng công cụ nấu sở hữu đáy nhiễm từ 3 lớp, 5 lớp,...càng dày sẽ giúp cho công đoạn thổi nấu càng tiện lợi, dẫn nhiệt càng rẻ cho thực phẩm nhanh chín hơn.
    II. Bề mặt bếp bị ẩm ướt khiến cho bếp từ bị kêu rè rè
    [​IMG]

    Bếp từ bị kêu và cách thức xử lý đơn giản

    một. Nguyên nhân:
    Khi bề mặt bếp từ bị ẩm ướt, tiếng kêu thường xuất hành từ một hiện tượng gọi là "tiếng kêu tạo điểm". nguyên do chính là khi nước hoặc độ ẩm còn lại trên bề mặt bếp từ tạo thành 1 lớp nước mỏng giữa nồi và bề mặt bếp.

    > Lúc bếp từ hoạt động và tạo từ trường từ để truyền nhiệt độ, điểm tiếp xúc này trở thành không đồng đều và tạo ra tiếng kêu.

    hai. Cách thức khắc phục:
    • Trước khi đặt nồi lên bề mặt bếp từ, hãy đảm bảo rằng bề mặt bếp hoàn toàn sạch sẽ và khô ráo. ví như bạn tiêu dùng khăn ướt để lau sạch bề mặt hay dùng thêm khăn khô để lau lại, đảm bảo rằng không còn bất kỳ vết tích nước nào trên bề mặt trước khi đặt công cụ nấu vào.
    • Giảm thiểu tiêu dùng quá đa dạng nước lúc nấu ăn để đảm bảo nước ko tràn ra khỏi nồi và khiến ẩm bề mặt bếp từ.
    *** Chỉ dẫn bạn vệ sinh bếp đúng phương pháp để hạn chế bếp từ bị kêu lúc sử dụng:
    Vệ sinh mặt bếp sau mỗi lần đun nấu: Sau khi hoàn tất việc nấu ăn cho gia đình, chúng ta nên nhấc dụng cụ nấu ra khỏi mặt bếp và đợi cho tản nhiệt hoàn toàn. Sau lúc bếp nguội hẳn hãy tiêu dùng 1 loại khăn ẩm để lau sạch mọi vết bẩn trên mặt kính bếp.[​IMG]

    Bếp từ bị kêu và phương pháp xử lý đơn giản

    • Đối với trường hợp mặt bếp bị bám một vài vết bẩn lâu ngày ko lau chùi thuận tiện được, bạn mang thể dùng dung dịch chuyên dụng. xẹp trực tiếp lên vết bẩn và dùng dao cạo chuyên dụng để làm cho sạch hoàn toàn các vết bẩn cứng đầu, lưu ý đặt dao đúng như hướng dẫn để hạn chế làm trầy xước mặt kính. Sau đó bạn dùng khăn lau vệ sinh mặt bếp và mang ngay 1 bề mặt bếp sạch sẽ sáng bóng.
    III. Trang bị bếp từ lỗi khoa học gây hiện tượng bếp từ bị kêu
    một. Nguyên nhân:
    • Một vài thành phần điện tử như bảng điều khiển, vi mạch, hoặc cảm biến nhiệt độ sở hữu thể gặp lỗi kỹ thuật, gây ra tiếng ồn. Sự cố này thường xuất hiện lúc một số linh kiện bên trong hỏng hoặc bị hỏng mạch điện.
    • Một số cái bếp từ sử dụng quạt làm mát để giảm nhiệt độ bên trong đồ vật. nếu quạt gặp lỗi hoặc bị mắc kẹt, nó sở hữu thể tạo ra tiếng kêu ko mong muốn.
    2. Cách khắc phục:
    • Đối với mọi lỗi kỹ thuật, phải chăng nhất là bạn nên địa chỉ với nhà sản xuất sang sửa bếp từ chuyên nghiệp. Họ mang tri thức và kỹ năng nhu yếu để rà soát và tu sửa một vài lỗi bên trong trang bị 1 bí quyết an toàn và hiệu quả.
    • Việc thử tự tu bổ bếp từ mà bạn ko có tri thức về điện tử và công nghệ sở hữu thể gây ra thêm sự cố hoặc gây nguy hiểm cho bạn và gia đình. Đừng quyết tâm tìm cách thức hay tự ý xử lý trong trường hợp này.
    IV. Tiếng kêu từ từ trường từ:
    [​IMG]

    Bếp từ bị kêu và bí quyết xử lý đơn giản

    một. Nguyên nhân:
    Một vài bếp từ dùng cảm biến từ trường để kiểm soát nhiệt độ. lúc từ trường hoạt động, đặc thù là ở mức công suất cao, nó có thể tạo ra âm thanh cao tần, gây ra tiếng kêu không mong muốn. Điều này mang thể khởi hành từ việc hoạt động của linh kiện điện tử bên trong.

    hai. Cách thức khắc phục:
    • Nếu như tiếng kêu là 1 tính năng trùng hợp của bếp từ, kiểm tra trong tài liệu chỉ dẫn để xác định coi có cách nào để điều chỉnh hoặc giảm âm lượng.
    • Nếu tiếng kêu quá lớn hoặc gây phiền phức, địa chỉ với dịch vụ hoặc nhà sản xuất tương trợ khách hàng. Họ có thể sản xuất hướng dẫn chi tiết về phương pháp giảm thiểu tiếng ồn hoặc xác định xem sở hữu sự cố khoa học nào không.
    Kết luận về nguyên do làm bếp từ bị kêu
    Bếp từ bị kêu không phải lúc nào cũng là dấu hiệu của 1 vấn đề hiểm nguy. Trong đa dạng trường hợp, đây chỉ là 1 đặc điểm của bếp từ và có thể được quản lý. ngoài ra, giả dụ tiếng kêu gây ra phiền toái, việc liên hệ với nhà cung cấp hoặc chuyên gia tương trợ các bạn là quan trọng để đảm bảo bếp từ hoạt động một cách thức suôn sẻ và êm dịu.

    [​IMG]

    Bếp từ bị kêu và phương pháp xử lý thuần tuý

    Đừng quên truy cập vào Pinterest: Gas Ban Mai của chúng tôi để cập nhật rộng rãi thông tin hữu ích cho gia đình bạn.

    Xem thêm các chức năng của bếp từ!



    http://www.google.sr/url?q=https://gasbanmai.com/cac-chuc-nang-cua-bep-tu/
     

Chia sẻ trang này